ศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์โรงพยาบาลอ่างทอง
Government Info v.1.0
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
พรบ.ข้อมูลข่าวสารฯ
เกี่ยวกับศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
คณะกรรมการฯ
คำวินิจฉัยของคณะกรรมการฯ
ข้อมูลข่าวสารที่เผยแพร่
รายงานผลการดำเนินงาน
ประกาศ/ระเบียบ/คำสั่งที่เกี่ยวกับการดำเนินงาน ด้านข้อมูลข่าวสารของราชการ
ขั้นตอนการขอข้อมูล
เอกสารเผยแพร่
ข้อมูลข่าวสารของโรงพยาบาลอ่างทอง
ข่าวสารตามมาตรา 7
ข่าวสารตามมาตรา 9
พรบ.ข้อมูลข่าวสารฯ
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐ (ฉบับภาษาอังกฤษ)
พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540
สิทธิรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐
สรุปสาระสำคัญพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. ๒๕๔๐
การจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสาร โรงพยาบาลอ่างทอง
ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร โรงพยาบาลอ่างทอง รับผิดชอบดังนี้
จัดให้มีข้อมุลข่าวสารของทางราชการอย่างน้อยตามที่กฎหมายกำหนดเพื่อให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้
พิจารณาเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของทางราชการในส่วนที่เป็นข้อมูลข่าวสารที่เปิดเผยได้ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. 2540
ติดต่อ ประสานงาน อำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการสืบค้นข้อมูลข่าวสารจากหน่วยงานของโรงพยาบาลฯ ในกรณีไม่มีจัดเก็บรวบรวมไว้ที่ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
จัดทำรายงานผลการปฏิบัติงานของศูนย์ข้อมูลข่าวสาร เสนอต่อผู้บริหารเป็นประจำ
ปฏิบัติงานอื่นๆ ตามที่โรงพยาบาลฯ มอบหมาย
โดยศูนย์ข้อมูลข่าวสารของโรงพยาบาล มีผู้รับผิดชอบ ดังนี้
ชื่อ ตำแหน่ง ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
ชื่อ ตำแหน่ง ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่งานข้อมูลข่าวสาร
ชื่อ ตำแหน่ง ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ข้อมูลข่าวสาร
ชื่อ ตำแหน่ง ปฏิบัติหน้าที่เข้าหน้าที่งานข้อมูลข่าวสาร
เพื่อรับผิดชอบดำเนินงานของศูนย์ข้อมูลข่าวสาร และให้บริการประชาชนในการเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของทางราชการ โดยให้ยึดถือหลักในการปฏิบัติตามคู่มือ คือ
คู่มือการปฏิบัติตามงานตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. 2540 ของเจ้าหน้าที่ของรัฐโดยสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ
คู่มือดำเนินงานตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. 2540 ของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข
ระเบียบโรงพยาบาลอ่างทอง ว่าด้วยข้อมูลข่าวสารของทางราชการและสิทธิผู้ป่วย
คู่มือ วิธีปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ. 2540
ข้อมูลที่เผยแพร่ตาม พรบ. ข้อมูลข่าวสาร พ.ศ. 2540
บริหาร
ข้อมูลบริหารที่เปิดเผยได้ เช่น
งบประมาณ แผนการใช้จ่ายงบประมาณ
การสอบราคา การประกวดราคา
ผลการพิจารณาจัดซื้อจัดจ้าง ผลการสอบประกวดราคาที่ได้ข้อยุติแล้ว
แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
สัญญาสัมปทาน สัญญาที่มีลักษณะผูกขาดตัดตอนหรือสัญญาร่วมทุนกับเอกชนในการจัดทำบริการสาธารณะ
ราคากลางที่ใช้ประกวดราคา
หลักเกณฑ์ ผลการพิจารณาความดีความชอบของผู้บังคับบัญชาทุกระดับ
คำสั่งภายในกอง ยกเว้นเรื่องที่กระทบต่อบุคคล
รายงานการประชุม ยกเว้นที่พาดพิงถึงบุคคล และ เกิดความเสียหาย หรือ เป็นข้อความที่เป็นที่เป็นความลับให้ปกปิดข้อความส่วนนั้นไว้
ระเบียบวาระการประชุม ยกเว้นส่วนที่เปิดเผยไม่ได้ให้ปิดข้อความบางส่วนไว้
ปริมาณวัสดุก่อสร้าง
ข้อมูลการจัดสรรงบประมาณและทรัพยากรแก่หน่วยงานในสังกัด
ข้อมูลวัสดุครุภัณฑ์
บุคคล
ข้อพิจารณาในการเปิดเผยข้อมูลบุคคล เช่น
สำนวน/เอกสารที่เกี่ยวกับการสอบสวน ถ้ายังเป็นเรื่องที่ไม่แล้วเสร็จ ยังเปิดเผยไม่ได้ เพราะยังไม่มีข้อสรุป ซึ่ง อาจจะไม่เป็นธรรมแก่ผู้ถูกกล่าวหา แต่ถ้าเป็นเรื่องที่ดำเนินการเสร็จแล้ว บุคคลที่มีส่วนได้ส่วนเสียโดยตรง ขอมาต้องให้ แต่ควรปกปิดพยานไว้ ถ้าเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอมาต้องให้ แต่ถ้าบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง ขอมาควรให้เฉพาะผล อาจไม่ให้รายละเอียดการสอบสวนทั้งหมดก็ได้
ข้อมูลส่วนบุคคล การโอน การย้าย การพิจารณาความดีความชอบ เป็นเรื่องที่ควรเปิดเผย แต่ในส่วนการพิจาร ณาความดีความชอบ ต้องดูว่าการเปิดเผยนั้น สร้างความเสียหายต่อบุคคลใดหรือไม่ เช่น กรณีคนได้ครึ่งขั้น อาจได้รับความอับอายเสียชื่อเสียง
ผลการสอบคัดเลือกของคนที่สอบได้ควรเปิดเผย เพื่อให้คนที่สอบไม่ได้มาขอดู(เฉพาะราย)นำไปเปรียบเทียบ
เอกสารที่มีชั้นความลับไม่ควรเปิดเผย และควรมีการกำหนดให้ตรงตามระเบียบว่าด้วยการรักษาความลับของทางราชการ พ.ศ.2544
วิชาการ
ข้อมูลวิชาการส่วนใหญ่เปิดเผยได้ เช่น
รายงานการประชุมทางวิชาการ
ระเบียบวาระการประชุมทางวิชาการ
ข้อมูลเกี่ยวกับแผนงาน โครงการ
งบประมาณ
คำสั่งภายในกอง
ข้อมูลการศึกษาวิจัยที่ยังไม่แล้วเสร็จแต่ได้ยุติการดำเนินการแล้ว
ชื่อสินค้า/ผลิตภัณฑ์/บุคคลที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาวิจัย(ยกเว้นกรณีที่มีกฎหมายเฉพาะระบุไว้)
ผลการประชุมปรึกษาหารือการดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาโรคระบาด
สการณ์โรคติดต่อ/โรคระบาดโดยทั่วไป น่าจะเปิดเผยได้ทันที แต่บางกรณี เมื่อเปิดเผยแล้ว ก่อให้เกิด ความตื่นตระหนก กระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต้องพิจารณาเป็นรายๆไป(อาจให้ทำหนังสือขอมาและ นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณา)
ข้อมูลที่มีผู้ให้มาและไม่ประสงค์ให้นำไปเปิดเผยอาจเปิดเผยบางส่วน และปกปิดบางส่วนไว้
ข้อมูลที่ผู้บังคับบัญชามีคำสั่งไม่ให้เปิดเผยต้องพิจารณาตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร ฯ และเหตุผลว่าควรจะเปิด เผยได้หรือไม ่
ข้อมูลการศึกษาวิจัยที่ยังไม่เสร็จให้คณะกรรมการพิจารณา
ข้อมูลที่มีชั้นความลับ ให้คณะกรรมการพิจารณา
ข้อมูลข่าวสารตามมาตรา 7
โครงสร้างองค์กร ม.7(1)
อำนาจหน้าที่ ม.7(2)
สถานที่ติดต่อ ม.7(3)
กฏ มติ คณะรัฐมนตรี ที่เกี่ยวข้อง ม.7(4)
ข้อมูลข่าวสารตามมาตรา 9
ข้อมูลข่าวสารตามมาตรา 9
ผลการพิจารณาฯ ม.9(1)
นโยบายหรือการตีความ ม.9(2)
แผนงาน โครงการ งบประมาณ ม.9(3)
คู่มือหรือคำสั่ง ม.9(4)
สิ่งพิมพ์มาตรา 7 วรรคสอง ม.9(5)
สัญญาสัมปทาน ม.9(6)
มติคณะรัฐมนตรี หรือมติคณะกรรมการที่แต่งตั้งโดยกฎหมายฯ มาตรา 9 (7)
ข้อมูลข่าวสารอื่นที่คณะกรรมการกำหนด ม.9(8)
ประกาศประกวดราคา สอบราคา
สรุปผลการจัดซื้อ (แบบ สขร.1)
ข้อมูลข่าวสารตามเกณฑ์มาตรฐานความโปร่งใส
รายงานผลการปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง
ข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม