วิสัยทัศน์ พันธกิจของโรงพยาบาลอ่างทอง
ทิศทางยุทธศาสตร์โรงพยาบาลอ่างทอง ปีงบประมาณ 2566
วิสัยทัศน์ (Vision) : | โรงพยาบาลที่ประชาชนเชื่อมั่น ด้วยบริการที่เป็นเลิศ และพร้อมรับโรคอุบัติใหม่ | |
พันธกิจ (Mission) : | 1. ให้การ รักษาพยาบาลที่มุ่งเน้นระดับ ทุติยภูมิ ตติยภูมิ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนด้วยระบบบริการคุณภาพที่เป็นเลิศ 2. สร้างความเข้มแข็งของระบบบริการสุขภาพ (service plan) และภาคีเครือข่าย 3. พัฒนาระบบบริการปฐมภูมิเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะของประชาชน 4. พัฒนาระบบบริหารจัดให้เป็นองกรค์ที่มีสมรรถนะสูง 5. พัฒนาระบบบริหารและบริการเพื่อให้พร้อมรับโรคอุบัติใหม่/อุบัติซ้ำ | |
เข็มมุ่ง | 1. NCD และ Aging society 2. การเงินการคลัง 3. โรคอุบัติใหม่ 4. Digital Transformation | |
พันธกิจ | ประเด็นยุทธศาสตร์ | เป้าประสงค์ |
1. ให้การ รักษาพยาบาลที่มุ่งเน้นระดับ ทุติยภูมิ ตติยภูมิ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนด้วยระบบบริการคุณภาพที่เป็นเลิศ | 1. พัฒนา ระบบบริการ ทุติยภูมิ ตติยภูมิ สู่ความเป็นเลิศ | 1. ประชาชนได้รับการรักษาในระดับ ทุติยภูมิ ตติยภูมิ ที่มีคุณภาพ (Service Quality)(รวดเร็วปลอดภัย) |
2. มีระบบบริหารความเสี่ยงที่มีคุณภาพตอบสนองบริบทองค์กร | ||
3. พัฒนาระบบบริการให้ผู้รับบริการมีความเชื่อมั่นและพึงพอใจในบริการ | ||
2. สร้างความเข้มแข็งของระบบบริการสุขภาพ (service plan) และภาคีเครือข่าย | 2. พัฒนาคุณภาพระบบบริการสุขภาพ Service plan และภาคีเครือข่ายแบบไร้รอยต่อ | 4. ประชาชนได้รับบริการที่มีคุณภาพ ลดแออัด ลดรอคอย ลดป่วย ลดตาย |
3. บูรณาการความร่วมมือเพื่อสร้างความเข้มแข็งของระบบการดูแลสุขภาพระหว่าง Service plan และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง | 5. ประชาชนเข้าถึงบริการสุขภาพและได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่องทุกกลุ่มวัย | |
3. พัฒนาระบบบริการปฐมภูมิเพื่อสร้างเสริมสุขภาวะของประชาชน | 4. สร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพ ป้องกันโรค ภัยสุขภาพและการจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพ | 6. ประชาชนทุกกลุ่มวัยมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ |
7. ป้องกัน ควบคุมโรค จัดการสิ่งแวดล้อม และภัยสุขภาพอย่างมีประสิทธิภาพ | ||
5. พัฒนาคลินิกหมอครอบครัว เพื่อให้ประชาชนได้รับการบริการที่มีคุณภาพ | 8. คลินิกหมอครอบครัวให้บริการได้ตามเกณฑ์คุณภาพ | |
6. ส่งเสริมภาคีเครือข่ายให้มีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชนในชุมชนอย่างเข้มแข็ง | 9. ภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพประชาชนทุกระดับ | |
4. พัฒนาระบบบริหารจัดให้เป็นองกรค์ที่มีสมรรถนะสูง | 7. การพัฒนาบุคลากรให้เพียงพอและมีสมรรถนะเหมาะสมกับภาระกิจขององค์กร | 10. บุคลากรมีเพียงพอ และมีความเหมาสมกับภาระงาน |
11. บุคลากรได้รับการพัฒนาตามสมรรถนะที่จำเป็น เพื่อเตรียมความพร้อมขึ้นสู่ตำแหน่งที่เหมาะสม | ||
8. การพัฒนาระบบบริหารการเงินการคลังให้มีประสิทธิภาพ | 12. บุคลากรคงอยู่อย่างมีความสุข | |
13. ส่งเสริมบุคลากรในการทำงานวิจัยและนวัตกรรมมาใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อองค์กร | ||
14. มีระบบบริหารการเงินการคลังให้มีประสิทธิภาพ | ||
15. ระบบบัญชีมีความถูกต้อง ครบถ้วน | ||
9. การพัฒนาระบบการบริหารพัสดุและการบำรุงรักษา | 16. มีระบบการบริหารจัดการพัสดุที่มีประสิทธิภาพ | |
17. มีระบบบำรุงรักษาอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผ | ||
10. การพัฒนาระบบบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ | 18. ระบบบำรุงรักษาอาคารและสถานที่ | |
19. ระบบป้องกันและบรรเทาภัยพิบัติต่างๆ | ||
11. มีระบบสารสนเทศและการสื่อสารที่สนับสนุนการดำเนินงานโรงพยาบาลที่มีประสิทธิภาพ | 20. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่สนับสนุนการดำเนินการของโรงพยาบาลอย่างมีประสิทธิภาพ | |
12. บริหารจัดการภายในองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ | 21. องค์กรมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิผล | |
13. ส่งเสริมความเข้าใจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร | 22. ผู้รับบริการ บุคลากร และประชาชนทั่วไปมองเห็นภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร | |
5. พัฒนาระบบบริหารและบริการเพื่อให้พร้อมรับโรคอุบัติใหม่/อุบัติซ้ำ | 14. พัฒนาระบบการบริหารและบริการที่มีประสิทธิภาพ | 23. มีระบบการบริหารจัดการทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพเมื่อมีการระบาดของโรคอุบัติใหม่/อุบัติซ้ำ |
24. มีระบบการเฝ้าระวังสอบสวนรักษาและควบคุมโรคอุบัติใหม่/อุบัติซ้ำ |