Angthong Hospital

  • 035 615 111
  • 035 612 151

ประกาศ, ประชาสัมพันธ์, รายงานและบทความ

ธนิกุล ศรีอุทิศ 8 พ.ย. 2559

เอกสารแนบ

วานนี้เวลา 14.00 น. นายแพทย์พงษ์นรินทร์  ชาติรังสรรค์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง เปิดเวทีประชุมเรื่อง วิธีการสีข้าวไว้ขายของชาวนา และวิธีการปลูกผักพอเพียง เคียงคู่สุขภาพ ของโรงพยาบาลอ่างทองวิทยากรโดย นายสมพิศ  พูลสวัสดิ์  เกษตรจังหวัดอ่างทองและคณะ เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลอ่างทองทุกท่านต่างให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

          ในเบื้องต้นผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทองกล่าวว่า ในส่วนของโรงพยาบาลอ่างทองได้จัดทำโครงการ “สวนผักพอเพียง เคียงคู่สุขภาพ” ขึ้น ที่บนดาดฟ้าของตึกอำนวยการชั้น 4 โดยมีวัตถุประสงค์  เพื่อเป็นแนวทางในการเดินตามลอยเบื้องพระยุคลบาท ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชรัชการที่ 9 นอกจากนี้แล้วยังให้คณะเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้จับจองพื้นที่ไว้ปลูกผักปลอดสารพิษ เพื่อส่งให้แผนกโภชนศาสตร์ ไว้ประกอบอาหารสำหรับผู้ป่วยในโรงพยาบาลอ่างทองอีกด้วย

ต่อจากนั้น นายธนพล  พรมยม ซึ่งเป็นประธานโครงการ ได้กล่าวถึงที่มาของโครงการต่อว่า นอกเหนือจากการเดินตามลอยเบื้องพระยุคลบาท  ด้านปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแล้วนั้น ยังเป็นการใช้พื้นที่ว่างเปล่าให้เกิดประโยชน์ เพิ่มมิติสีเขียวให้กับโรงพยาบาลที่จะสามารถช่วย ลดภาวะโลกร้อนสร้างความร่มรื่นให้กับอาคาร  และยังเป็นการลดการใช้พลังงานเครื่องปรับอากาศ อีกทางหนึ่งด้วย